Kết quả tìm kiếm cho "nâng chất các sản phẩm OCOP"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1245
Hằng năm, khi con nước từ thượng nguồn Mekong rút dần, lòng người An Giang lại rộn ràng theo nhịp điệu sông. Giữa sông Tiền, sông Hậu, từng đàn cá linh, cá rô, cá lóc… lách mình qua lau sậy, ngược dòng về Biển Hồ. Người miền Tây gọi đó là mùa cá ra sông, mùa no ấm, mùa ăn lộc trời.
Tại Hội chợ Mùa Thu Hà Nội lần thứ nhất, giữa hàng trăm gian hàng rực rỡ, những sản phẩm mang nhãn OCOP vẫn nổi bật theo cách riêng, không chỉ nhờ chất lượng hay mẫu mã, mà bởi câu chuyện văn hóa được gửi gắm trong từng sản phẩm.
Từ những cơ sở xay xát lúa gạo, chế biến nông sản đến các mô hình OCOP, khu vực kinh tế tư nhân ở xã Vĩnh Phong đang khẳng định vai trò quan trọng trong tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer tỉnh lần thứ XVII năm 2025 (gọi tắt ngày hội) là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa Khmer đến đông đảo người dân và du khách. Thông tin về các hoạt động ngày hội, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Nguyễn Bá cho biết:
Là loại cây đặc sản của vùng Bảy Núi, thốt nốt được du khách gần xa biết đến thông qua mẻ đường thơm ngọt đặc trưng. Tuy nhiên, người dân địa phương còn phát triển đa dạng sản phẩm từ loại cây độc đáo này.
Thời gian qua, tỉnh triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số; hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi số, xây dựng sản phẩm và sáng tạo dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ số.
Sau hợp nhất 3 đơn vị hành chính, xã Tân An có không gian phát triển rộng mở và nhiều cơ hội bứt phá. Phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần đoàn kết và tiềm năng sẵn có, Đảng bộ và Nhân dân xã nỗ lực xây dựng quê hương trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội vùng đầu nguồn.
Từ đôi bàn tay cần cù và ý chí dám nghĩ dám làm, nhiều phụ nữ ở xã Tân Hiệp (tỉnh An Giang) đang biến ý tưởng khởi nghiệp thành câu chuyện đổi đời, từng bước làm chủ cuộc sống ngay trên mảnh đất quê hương.
Bên cạnh các giá trị về lịch sử, lễ hội đình thần Nguyễn Trung Trực - Rạch Giá (tỉnh An Giang) còn là tài nguyên nhân văn có giá trị rất lớn để khai thác phát triển du lịch văn hóa tâm linh, thu hút du khách khắp nơi về tham dự lễ…
Nằm trong chuỗi hoạt động phần hội của Lễ hội kỷ niệm 157 Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Chương trình OCOP được xem như “bệ phóng” để những mặt hàng nông nghiệp sinh ra từ các vùng quê nâng tầm, nâng chất. Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là hàng hóa mà còn kể câu chuyện về vùng đất, con người và hành trình hội nhập.
Du lịch Ninh Bình tiếp tục khẳng định vị thế tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế khi nhiều danh thắng nổi tiếng như: Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động và chùa Bái Đính được nền tảng du lịch toàn cầu TripAdvisor vinh danh trong hệ thống giải thưởng “Travellers” Choice 2025.